Một số cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự pha trà gừng tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Có thể áp dụng một số công thức trà gừng như sau:

Trà gừng mật ong
Nguyên liệu: gừng tươi, mật ong, trà túi lọc, chanh

Cách làm: gừng sau khi rửa sạch thì thái lát mỏng, sau đó ngâm gừng với nước ấm hoặc đun sôi để lấy nước gừng. Cho trà túi lọc vào cốc, rót nước nóng vào để lấy nước trà, vắt thêm nửa quả chanh vào cốc nước này. Tiếp tục cho thêm nước gừng đã nấu từ trước vào, thêm ít mật ong khuấy đều là đã có trà gừng thơm ngon.

Trà gừng sữa
Nguyên liệu: gừng tươi, sữa tươi

Cách làm: gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ hoặc không gọt vỏ tùy ý rồi thái mỏng, cho vào nồi nước với lượng vừa đủ, đun sôi để lấy nước gừng. Bắc nồi nước xuống, them thêm lượng sữa vừa phải, và đun nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút là hoàn thành.

Nấu trà với bột gừng
Nếu không có sẵn gừng tươi thì bạn cũng có thể nấu trà gừng với bột gừng. Công thức chung: 2gr bột gừng pha với 300ml nước.

Cách làm: đun sôi nước lên, bỏ bột gừng vào đun sôi lại khoảng 2 phút. Sau đó bắc nồi nước ra, đổ vào cốc, đợi nguội bớt rồi thêm mật ong hoặc đường thốt nốt với lượng vừa đủ theo sở thích uống ngọt là hoàn thành.

Với những công thức đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể làm trà gừng tại nhà bất cứ lúc nào để phục vụ bản thân và gia đình. Đây là đồ uống thơm ngon và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhất là những ngày trời mưa hay trở lạnh.

Tuy nhiên, không phải cứ uống nhiều trà gừng là tốt. Bạn cũng không nên lạm dụng trà gừng để chữa những bệnh thường gặp. Bởi nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này lại có những tác dụng không tốt cho cơ thể. Do đó, theo các bác sĩ, nếu có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, bạn không nên tự ý dùng thuốc hay chữa bằng phương pháp dân gian.